Dược phẩm là ngành đặc thù bởi nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người. Hãy cùng xem ngành dược phẩm ảnh hưởng thế nào đến xu hường tiếp thị năm 2021.
1. COVID-19: Tập trung vào các hoạt động vận hành và công tác
Khi tất cả cùng tập trung giải quyết đại dịch toàn cầu, sự hợp tác chéo giữa các ngành và doanh nghiệp có thể trở thành tiêu chuẩn và các nhà tiếp thị sẽ dành nhiều thời gian hơn để định vị tổ chức của họ trở lên thu hút hơn trong các môi trường B2B.
2.Thị trường hợp đồng sẽ tiếp tục tăng trưởng
Sản xuất theo hợp đồng sẽ tiếp tục tăng và các công ty sẽ cần cải thiện tốc độ, tăng hiệu quả và mở rộng ra toàn cầu và dịch vụ thuê ngoài và sản xuất có thể sẽ là yếu tố thúc đẩy quan trọng.
3. Công nghệ mới trong Chuỗi cung ứng
Các công nghệ mới, chẳng hạn như AI và các công nghệ robot khác, sẽ giúp rút ngắn chu kỳ sản xuất cũng như chi phí liên quan đến sản xuất và quy trình sẽ trở nên hiệu quả hơn.
4. Suy nghĩ lại và tập trung vào các đề xuất giá trị
Chưa bao giờ có sự cân nhắc nhiều hơn về đề xuất giá trị của thuốc trong kế hoạch tiếp thị đến năm 2021. Do đó, các bộ phận tiếp thị sẽ cần phát triển các chiến lược và chiến thuật hỗ trợ các đề xuất dựa trên giá trị có thể sẽ liên tục phát triển.
5. Digital Marketing quan trọng hơn bao giờ hết
Các hệ thống chăm sóc sức khỏe lớn đang dịch chuyển theo hướng kỹ thuật số, vì vậy nếu bạn làm một việc vào năm 2021, hãy xem lại kết quả tiếp thị số của mình – chúng có thể sẽ cần phải tăng thêm một số năng lực.
6. Dịch chuyển chiến lược thương mại
Các tổ chức sẽ cần phải xem xét lại các chiến lược thương mại của mình, có thể có nghĩa là xây dựng một chiến lược mới lấy khách hàng làm trung tâm bao gồm tất cả các thành viên trong nhóm thương mại hoặc tạo môi trường hoàn toàn mới để đại diện bán hàng tham gia với các chuyên gia y tế và những người ra quyết định khác.
7. Phản hồi: Khảo sát bệnh nhân và khách hàng
Bằng cách xuất bản một hệ thống cho phép người dùng của bạn đưa ra phản hồi, bạn có thể nhanh chóng phân đoạn và phân phát nội dung và thông điệp tiếp thị phù hợp hơn cho người dùng đó, cũng như phân phối nội dung tốt hơn trong tương lai.
8. Đưa hồ sơ y tế điện tử đến cấp độ mới
Cải thiện hỗ trợ ngoài một cổng thông tin chuyên dụng, cũng như tăng cường các điểm chạm trên các nền tảng ưu tiên có thể được quản lý nếu hồ sơ sức khỏe (hoặc hồ sơ CRM) được quản lý và sử dụng tốt hơn.
9. Tùy chỉnh và/hoặc cá nhân hóa
Cung cấp thông điệp được cá nhân hóa với các chiến dịch tự động dựa trên tình trạng bệnh tật hoặc liệu pháp điều trị để giáo dục bệnh nhân, đưa ra lời nhắc hữu ích, cũng như kiểm tra tiến độ vào những thời điểm quan trọng sẽ được yêu cầu từ nhà cung cấp.
10. Trị liệu “Gen” và tế bào
Sự gia nhập thị trường của những liệu pháp này cho chúng ta biết rằng sự đổi mới thực sự mang tính đột phá sẽ tạo ra những thách thức đáng kể (tài chính, chính trị, văn hóa, khoa học và hậu cần). Các nhà tiếp thị sẽ có vai trò gì trong việc vượt qua những thách thức liên quan đến chi phí trong lĩnh vực này.
11. Cạnh tranh hơn từ Trung Quốc
Sự chấp thuận về đổi mới từ Trung Quốc đã tăng lên đáng kể và nếu chúng ta kết hợp điều này với khả năng nghiên cứu, phát triển và sản xuất ngày càng tăng của họ, bạn có thể mong đợi Trung Quốc tiếp tục bắt kịp thị trường Mỹ.
12. Tự động hóa ngày càng nhiều trong quy trình Kinh doanh
Tiếp thị nội dung và các quy trình khác trong bộ phận thương mại có thể được hưởng lợi từ các quy trình tự động, vì các tổ chức sẽ tìm kiếm nhân viên trở nên tinh gọn hơn và ít mắc lỗi hơn.
13. Trí tuệ nhân tạo (AI)
Để tăng hiệu quả hoạt động vận hành và cung cấp thông tin chi tiết trong chu trình sản xuất, các tổ chức dược phẩm đang ngày càng áp dụng nhiều AI hơn để giúp thu thập và phân loại khối lượng lớn dữ liệu.
14. Áp lực chi phí và điều chỉnh giá
Do ảnh hưởng của COVID-19, sẽ tiếp tục tập trung vào việc hạ giá dược phẩm. Một lần nữa, mở ra nhiều quan hệ đối tác hợp tác hơn và các hợp đồng giữa các tổ chức sản xuất trong các lĩnh vực như đóng gói và vận chuyển chẳng hạn.
15. Các ngành đặc biệt thúc đẩy các hoạt động M&A
Số lượng các thương vụ M&A đã hoàn thành đang gia tăng đều đặn và hoạt động tiếp thị sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình này vì các tổ chức sẽ luôn cần tạo sức hút đối với các nhà đầu tư và bên mua.
16. Tập trung vào văn hóa tổ chức
Các nguồn lực bên ngoài ảnh hưởng đến những nguồn lực bên trong, và do đó, điều cần thiết là các tổ chức phải xây dựng một nền văn hóa trong tổ chức có thể thúc đẩy và làm hài lòng nhân viên, cũng như duy trì hình ảnh tích cực bên ngoài đối với khách hàng tiềm năng và các bên liên quan khác.